Khám phá nơi muốn chữa bệnh thì quay vòng ba vào hòn đá

Muốn chữa bệnh hãy quay lưng vào hòn đá thiêng và đọc một bài kinh đó là điều mà người dân tỉnh Tochigi, Nhật Bản rất tin tưởng.
Ngôi đền Kunigami ở tỉnh Tochigi (Nhật) được xây dựng và thờ phụng với mục đích chữa cho người dân bị trĩ, theo Odd. Theo truyền thống cổ xưa của địa phương, những người muốn khỏi bệnh sẽ tuân thủ nghiêm ngặt theo một quy trình. Họ phải tắm rửa ở một con sông gần đền và ăn trứng.
Cho đến ngày nay thì phong tục tắm sông đã không còn được mọi người duy trì nữa. Thay vào đó thì họ chỉ đơn giản hướng vòng ba về phía hòn đá được đặt ở trong đền. Hòn đá này có kích thước lớn, trơn bóng, nhẵn mịn và được coi là đá thiêng, nó nằm ở ngay khuôn viên. Bạn mua vé máy bay đi nhật bản sẽ phải đọc một bài kinh có nội dung đặc biệt. Nhữn người dân ở đây tin rằng chỉ cần làm như thế là bạn sẽ dần dần thoát khỏi bệnh trĩ này.
Với những người khỏe mạnh, bạn cũng có thể tới đền để cầu nguyện. Điều này sẽ giúp bạn không mắc phải bệnh trĩ trong tương lai.
Mỗi năm thì người dân nơi đây lại tổ chức một lễ hội có tên là Kisai ở đền. Đây chính là thời điểm mà nhiều bệnh nhân tìm đến đền để cầu nguyện chấm dứt tình trạng đau đớn. Sự kiện này đã có lịch sử hàng trăm năm, cho đến năm 1988 thì bị gián đoạn. Nó tiếp tục được tổ chức vào những năm gần đây do sự gia tăng đột ngột về bệnh trĩ của người dân Nhật Bản.
Đã có nhiều du khách  không tin vào việc chỉ cần quay lưng vào hòn đá là có thể chữa được bệnh trĩ. Họ cho rằng đây chỉ là một cách chữa mẹo dân gian trong thời kỳ y học chưa có phát triển. Có một số ý kiến khác khẳng định, những người bị trĩ khi đến đây tham gia lễ hội đã có khoảng thời gian vui vẻ. Ít nhất, trong ngày hôm đó, họ cũng đã quên đi sự mệt mỏi của bệnh tật.

Nhận xét

Đăng nhận xét