Khám phá 200.000 cây thập tự giá trên ngọn đồi rợn gáy

Nếu ai yêu thích khám phá thì hãy thử một lần đến với Kryziu Kalna ở Siauliai, Lithuania (quốc gia thuộc Bắc Âu). Nơi đây nổi tiếng hút khách vì có đến hơn 200.000 cây thánh giá được làm bằng gỗ dựng ở trên ngọn đồi nhỏ.

Nổi tiếng là điểm tham quan ngoạn mục nhất tại Baltic khu vực bao gồm các nước có lãnh thổ phía đông biển Baltic giành độc lập từ Nga trong Chiến tranh Thế giới thứ nhất). Kryziu Kalna đem đến cho du khách những trải nghiệm có một không hai về cảnh tượng lạ.

Những cây thánh giá này lần đầu tiên được xuất hiện trong cuộc nổi dậy nhằm để chống lại phán quyết của Nga vào năm 1831. Không có thi thể chôn cất, gia đình của những đã mất làm lễ và dựng những cây thánh giá trên đồi để thờ cúng. Về sau thì những người hành hương cũng đã tìm đến đây để bày tỏ lòng thành và đặt thêm lên đồi cây thập tự giá.
>>>5 cánh đồng hoa tuyệt đẹp khiến bạn muốn ‘bỏ trốn’ khỏi thành phố

Ngôi đồi sẽ bị san phẳng 2 lần trong thời gian Nga chiếm đóng khi mà Kito giáo cấm hoạt động trong lãnh thổ. Tuy nhiên thì người dân Lithuania vẫn tiếp tục lẻn lên ngọn đồi và trồng lại cây thánh giá. Vào năm 1991 khi mà dành lại độc lập, ngọn đồ đã trở thành di sản mang ý nghĩ tôn giáo, lịch sử đố với người Lithuania. Hiện nay, Kryziu Kalna không chỉ là nơi hành hương nổi tiếng mà còn trở thành điểm du lịch hút khách.

Truyền thuyết cũng kể lại rằng con gái của nông dân người Lithuania bị bệnh nặng. Đêm nọ thì ông đã mơ thấy người phụ nữ mặc đồ trắng xuất hiện, dặn làm cây thánh giá bằng gỗ và đặt tren ngọn đồi gần nhà dể con gái khỏi bị bệnh. Sau đó thì những người khách cũng đặt cây thánh giá lên ngọn đồi đó với hy vọng phép màu tượng tự sẽ trao cho họ.

Một trong những cây thánh giá nổi tiếng nhất tại địa điểm này là tượng Chúa Jesus ngồi dưới mái nhà. Bức tượng được cho là vật tượng trưng thời kỳ thờ phụng Chúa Giêsu trong bí mật của người Lithuania. Năm 1993, Giáo hoàng John Paul II đã đến thăm và tuyên bố đây là nơi dành cho hy vọng, hòa bình, tình yêu và sự hy sinh.

Với những con đường nhỏ đi xuyên qua mê cung của hàng trăm nghìn cây thánh giá khôn theo một sự sắp đặt trật tự nào. Gió lạnh lẽo thổi ngang qua kéo theo tiếng chuông ngân vang ở khắp khu vực. Cho đến nay thì số lượng cây thập tự giá đã tăng lên đáng kể và sẽ còn tiếp tục nhiều hơn nữa.

Du khách dat ve may bay tet 2020 đến ngọn đồi đều cố gắn để lại cây thập tự giá hoặc là chuỗi tràng hạt. Tuy nhiên thì nếu không mang theo, bạn sẽ có thể làm nó ngay trên đồi, từ đá cuoij, cành cây nhỏ và cỏ. Điều quan trọng không phải đến từ cây thánh giá hay tràng hạt mà chính là đức tin, lòng hướng thiện. Ngoài ra, du khách cũng tìm đến đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ lạ của điểm hành hương Kito giáo nổi tiếng thế giới này.

Nhận xét