Sự thật đằng sau ngôi nhà nhiều ma ám nhất ở Mỹ



Biệt thự nhà Whaley ở Mỹ được xây dựng vào năm 1857, nơi đây là nơi xảy ra rất nhiều hiện tượng kỳ lạ. Người ta tin rằng có rất là nhiều linh hồn đang trú ẩn ở bên trong của ngôi nhà.
Tham khảo ve may bay gia re đi đến nước Mỹ để khám phá ngôi nhà ma ám này và đón giáng sinh ở nơi đây.
Ngôi biệt thự nằm ở số 2476 tại đại lộ San Diego (bang California, Mỹ), biệt thự nhà Whaley trông không có thì là khác thường cả. Thế nhưng nơi đây từng 2 lần nhận danh hiệu ngôi nhà nhiều ma ám nhất ở nước Mỹ. Một lần là bởi tạp chí Time và lần còn lại trên chương trình Những địa điểm ma quái trên kênh Travel.
Ban biet gi ve ngoi nha nhieu ma am nhat nuoc My? hinh anh 1
Ngôi biệt thự được xây dựng bởi Thomes Whaley cụ tổ của dòng họ. Công trình này chính là tòa biệt thự 2 tầng bằng gạch đầu tiên của thành phố San Diego. Từ năm 1857 đến năm 1885 thì ngôi nhà chính là nơi ở gia đình nhà Whaley. Sau đó, năm 1909-1953, người ta trưng dụng công trình làm kho lương thực, rạp chiếu phim và trụ sở của tòa án quận thành phố San Diego.
Nhưng trước khi mà nhà Whaley xây căn biệt thự này thì khu đất này chính là bãi treo cổ và hành hình của tội phạm. vào năm 1852 thì James Robinson, hay còn gọi là Yankee Jim, bị buộc tội trộm cắp bất thành và bị xử tội treo cổ. Địa điểm hành hình chính là vị trí hiện tại của căn nhà.
Theo tường thuật của nhiều tờ báo thời đó, Jim cố gắng giãy giụa và giữ mình không bị thắt cổ. Cuối cùng, người ta kéo hắn ra hành hình. Jim quăng mình như một con lắc và bị siết cổ đến chết.
Sau đó vài năm thì Thomas Whaley đã mua lại khu đất và xây dựng một ngôi nhà bề thế ở ngay chính nơi đặt giá treo cổ. Những điều kỳ lạ đã bắt đầu xảy ra trước khu mà gia đình ông chuyển vào căn nhà mới. Những tiếng động lạ giống như là tiếng bước chân nặng nề vang vọng qua các dãy hành lang dù không có ai ở đó.
 Ban biet gi ve ngoi nha nhieu ma am nhat nuoc My? hinh anh 8
Tháng 1/1858, con trai thứ 2 của Thomas, khi đó 18 tháng tuổi, phát sốt và qua đời. Cùng lúc đó, việc làm ăn của ông gặp khó khăn. Vì vậy, Thomas và vợ chuyển đến thành phố San Francisco để làm lại từ đầu. Mãi đến tháng 12/1868, họ mới trở về căn nhà cũ cùng 5 người con. \
Vào năm 1882 thì hai cô con gái của Thomas, Violet và Anna, cùng kết hôn. Tuy nhiên thì chồng của Violet chính là một tay lừa đảo chuyên nghiệp. Hắn đã bỏ cô ngay khi cả hai đang nghỉ tuần trang mật. Violet trở về nhà một mình và phải đối mặt với những định kiến của xã hội thời đó. Đau khổ và tủi nhục, cô mắc bệnh trầm cảm. Tháng 8/1885, Violet để lại di thư và tự sát ngay trong biệt thự bằng cây súng của cha. Khi đó, cô mới 22 tuổi.
Tham khảo thêm: hanh ly ky gui di my khi đến với đất nước này.
Chẳng bao lây sau cái chết của Violet căn biệt thự nhà Whaley đã tiếp tụ chứng kiến những thảm kịch khác. Điển hình trong đó chính là cô bé hàng xóm đã vô tình vướng phải dây phơi và ngã gãy cổ, chết ở sân sau nhà. Cháu gái của Thomas và Anna cũng đã qua đời vì ăn nhầm thuộc độc.
Ban biet gi ve ngoi nha nhieu ma am nhat nuoc My? hinh anh 5
Sau khi mà Thomas và vợ qua đời thì ngôi nhà này đã qua tay những họ hàng khác. Hơn 150 năm, nhiều người rỉ tai nhau câu chuyện về những linh hồn ám căn biệt thự nhà Whaley. Họ nói chiếc ghế bành tự nhiên đung đưa, chiếc đèn chum lắc lư, cửa thì tự động mở dù là không hề có gió. Thỉnh thoảng thì tiếng đàng và tiếng dao nĩa chạm vào đồ sứ vang vọng khắp nhà và kèm theo đó là mùi bánh nướng mơi gia lò sực nức.
Ban biet gi ve ngoi nha nhieu ma am nhat nuoc My? hinh anh 10
Có nhiều du khách đi vé Vietjet Air đến đây họ cảm thấy khó khăn khi đi lên tầng 2, nơi mà Violet tự sát. Thêm vào đó là hình bóng của Thomas mặc lễ phục ngạo nghễ đứng ở cầu thang. Người ta cũng tin rằng linh hồn của ông và những người khác đang trú ẩn trong ngôi nhà và sẽ không rời đi.

Nhận xét