Phát hiện mới một kim tự tháp cổ nhất nhưng lại không phải ở Ai Cập


So sánh với những kim tự tháp già nhất ở Ai Cập thì di tích mới được phát hiện gần đây còn được xây dựng trước đó cả thiên niên kỷ. Du lịch đến Ai Cập với dai ly eva air để đi du lịch với giá vé tiết kiệm.
Một kim tự tháp được thiết kế theo kiểu Ai Cập đã được tìm thấy ở vùng hẻo lánh thuộc nước Kazakhstan, cách thủ đô Cairo (Ai Cập) hơn 5.000km về phía đông bắc.
phat hien kim tu thap co nhat the gioi, khong o ai cap hinh anh 1
Mặc dù phần lớn kết cấu đã bị phá hủy nhưng đây được xem là phiên bản tương tự kim tự tháp Djoser nổi tiếng ở Ai Cập. Tuy nhiên, kim tự tháp này có niên đại trước 1.000 năm so với kì quan Djoser.
Các nhà khảo cổ tìm thấy kim tự tháp này năm 2015 nhưng mãi gần đây mới công bố phát hiện của mình. Chuyên gia Viktor Novozhenov nói: “Kim tự tháp xây dựng cách đây 3.000 năm ở Saryarke cho một vị pharaoh địa phương cuối thời đồ đồng”.
phat hien kim tu thap co nhat the gioi, khong o ai cap hinh anh 2
Những bức ảnh mới được công bố vào ngày 15.8 đã cho thấy quy mô củ di tích và những gì còn sót lại ỏ bên dưới của lớp đá. Có khá là nhiều hiện vật bằng gốm sứ cugnx được tìm thấy ở di tích này.
Các nhà khoa học dự kiến sẽ khám phá gian mật thất bên trong kim tự tháp trong vài ngày tới. “Cấu trúc của công trình này gợi nhắc chúng tôi về kim tự tháp Djoser ở Ai Cập”, nhà khảo cổ Novozhenov nói.
phat hien kim tu thap co nhat the gioi, khong o ai cap hinh anh 3
Phát hiện kim tự tháp cổ nhất trên thế giới cho thấy rằng một nền văn hóa phát triển rực rỡ ở khu vực này nhưng lại bị lãng quên quá lâu. Ở nơi đây có những quần thể kiến trúc xung quanh có 27 công trình với nhiều niên đại khác nhau. Những tòa nhà cao nhất có 5 tầng với những bậc thang được làm bằng đá.
Tham khảo thêm; hành lý xách tay eva air trước khi đi du lịch để biết thêm nhiều thông tin hữu ích.
Kim tự tháp được coi là một “đặc sản” của Ai Cập. Kim tự tháp mới đây ở Kazakhstan là điều chưa từng có.

Nhận xét