Khám phá thành phố nơi có 1.800 tháp canh

Du lịch đến với thị trấn tháp canh của Trung Quốc với hơn 1.800 tháp canh rải rác trên các cánh đồng lúa quanh thành phố. Thành phố này có tên là Khai Bình nằm ở tỉnh Quản Đông. Những tòa tháp có tuổi thọ hàng trăm năm này đó chính là kho báu độc nhất của Trung Quốc cổ đại.
Với 1.800 tòa tháp giống như là lâu đài rải rác cảnh quan xung quanh thành phố Khai Bình, Trung Quốc. Nơi đây có một số tháp từ thời Minh, những tòa khác được xây dựng vào đầu thế kỷ 20 và chịu ảnh hưởng của Phương Tây.
Tuy rằng Khai Bình có phong cảnh đẹp và nằm trong danh sách di sản thế giới của UNESCO thế nhưng thành phố này vẫn có rất ít du khách đến thăm. Kỷ lục cao nhất của nơi đây chỉ đặt được 600.000 du khách/ năm. Con số đã gây thất vọng cho các quan chức địa phương, có nhiều người đã than thở rằng Khai Bình xứng đáng thu hút nhiều khác hơn các thành phố nổi tiếng khác ở Trung Quốc, những nơi có thể đạt được lượng du khách đó chỉ trong có 1 tuần.

Không chỉ có phong cảnh thiên nhiên hữu tình mà Khai Bình còn có rất nhiều tòa tháp khá là cao. Nơi đây được coi như là bộ sưu tập quan trọng nhất của Trung Quốc cổ đại bởi tính chất lịch sử. Mong muốn chính thức của chính quyền địa phương nhằm quảng bá Khai Bình là điều dễ hiểu. Thành phố sẽ mang đến cho du khách  những trải nghiệm du lịch hiếm có, rất yên tĩnh và thật nhiều bài học về kiến ​​trúc Trung Quốc.
Các tháp canh đa tầng được xây dựng vào đầu triều đại nhà Minh (1368-1644) như một phản ứng phòng thủ trước các cuộc tấn công không ngừng của kẻ cướp.
Chính lũ lụt nặng nề ở trong khu vực đã đóng góp vai trò trong ý tưởng xây dựng các tòa tháp và ba loại tháp canh đã xuất hiện trong nhiều thế kỷ. Tháp canh phòng thủ, tháp canh bảo vệ ngư dân khỏi lũ lụt và tháp canh báo động.
"Hầu hết các tháp canh được thiết kế với các cấu trúc gia cố, tường dày và cửa sổ nhỏ", Liwen Huang, giám đốc tiếp thị của Trung tâm phát triển tài nguyên du lịch Khai Bình giải thích.
Vào khoảng đầu thế kỷ 20 có nhiều dân cư Khai Bình đã di cư ra nước ngoài. Có một số người thì trở về quê hương với sự giàu có, họ đã xây dựng thêm các tháp canh mới có những xu hướng và ý tưởng của phương Tây được tích hợp vào kiến trúc.
Khu dân cư tháp canh mới trở thành nơi để chủ sở hữu thể hiện sự giàu có của mình thông qua các thiết kế tổng hợp. Cùng với ý nghĩa lịch sử của tháp canh cổ đại, sự hợp nhất độc đáo của kiến trúc Trung Quốc và phương Tây là một yếu tố chính trong quyết định vào năm 2007 của UNESCO nhằm trao tặng danh hiệu Di sản Thế giới cho khu vực này.
Tuy rằng để leo lên đỉnh của một tháp canh phải là điều dễ dàng. Thế nhưng phần thưởng là thật sự xứng đáng. Bạn nok air booking sẽ có tầm nhìn cảnh ngoạn mục tuyệt đẹp.
Năm 1936, doanh nhân giàu có Weili Xie đã xây dựng Li Garden, khu phức hợp tháp canh mang tính biểu tượng nhất của Khai Bình.
Có một kênh đào riêng chỉ cách Khai Bình khoảng 133 km nó được xây dựng bên cạnh Li Garden để nhằm kết nối với các tuyến đường thủy dẫn đến Hongkong. Vật liệu xây dựng  hoàn toàn bằng của nước ngoài được đưa vào thông qua chính kênh đào này.

Nhận xét